Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, mảnh ghép cuối cùng của tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam

Dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái khởi công vào tháng 4/2019, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 6/2022 với 4 làn xe, chiều dài tuyến 80,2km với tổng kinh phí 11.195 tỷ đồng. Đây là công trình chiến lược thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội nhanh, bền vững, gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng an ninh của tỉnh Quảng Ninh, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

“Sáng uống cà phê tại Hà Nội, ăn trưa bên bờ biển Trà Cổ (TP Móng cái)” – Trục cao tốc xương sống

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái khi hoàn thành được xem như là mảnh ghép cuối cùng của tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái với tổng chiều dài gần 200km. Dự án có điểm đầu nối với cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, điểm cuối giao với đường dẫn cầu Bắc Luân II (nối sang thành phố Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc).
Dự án có vai trò kết nối các tỉnh phía Bắc Việt Nam với các nước khu vực ASEAN và Trung Quốc, tạo thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hóa đường bộ, đường biển, giao thương quốc tế qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, thúc đẩy kinh tế – xã hội khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái phát triển…
Việc hình thành trục cao tốc xương sống sẽ tạo thành chuỗi kết nối các khu kinh tế (KKT), khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Quảng Ninh: KKT đầm nhà Mạc, KCN Viêt Hưng, KCN Cái Lân, KKT Vân Đồn, KKT cửa khẩu Móng Cái,…
Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Ninh sẽ đầu tư đường kết nối cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng cái với tất cả 4 KKT và 11 KCN.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện, bất động sản tăng nhiệt
Giá đất nền tại khu vực cửa khẩu Móng Cái dao động 30-36 triệu đồng/m2, khu vực trung tâm thành phố dao động 45- 80 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí. Mức giá này chỉ bằng 30%- 55% so với bất động sản tại các khu vực cửa khẩu khác và so với mặt bằng chung tại Cẩm Phả, Vân Đồn.
Sở hữu khu kinh tế cửa khẩu sầm uất hàng đầu cả nước với nhiều lợi thế riêng, thành phố Móng Cái đang thu hút các nhà đầu tư nói chung và các nhà đầu tư bất động sản nói riêng. Theo thành ủy TP Móng Cái,các tập đoàn bất động sản lớn đã nghiên cứu, đề xuất các dự án tại Móng Cái như:
– Tập đoàn Vingroup đã đề xuất phương án nghiên cứu lập quy hoạch Khu vực hai bên đường cầu Bắc Luân II cùng phần mở rộng với diện tích quy hoạch 1.360 ha và Dự án Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô.
– Tập đoàn FLC đề xuất nghiên cứu lập quy hoạch khu đô thị mới Ninh Dương với quy mô nghiên cứu 480 ha; dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trà Cổ 1, Trà Cổ 2 (diện tịch 200 ha) và dự án dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái FAM diện tích (537,6 ha).
– Tập đoàn T&T đề xuất nghiên cứu đầu tư Khu phức hợp thương mại – dịch vụ, du lịch tại phường Hải Hòa (diện tích 225 ha),…
Ngoài ra, tập đoàn TH True Milk đã đến làm việc để tính toán đầu tư dự án nuôi bò, sản xuất chế biến sữa bò tại huyện Đầm Hà.
Đầu tư hạ tầng, đặc biệt là giao thông là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành quả của KKT. Nhiều chuyên gia nhận định, khi cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đi vào khai thác sẽ giúp cho bất động sản Quảng Ninh nói chung và Móng Cái nói riêng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
Email
Về ALSI

Sứ mệnh của ALSI là cung cấp các giải pháp và đầu tư nhằm góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng logistics còn nhiều cơ hội phát triển ở Việt Nam, cụ thể là Hà Nội cũng như các khu vực lân cận, từ đó thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics nói chung và logistics hàng không của toàn hệ thống nói riêng.

Kiến thức bất động sản

Đăng ký nhận bản tin và những chính sách mới nhất qua email

ALSI - KHỞI ĐẦU CỦA SỰ THÀNH CÔNG

Dành cho cổ đông

Đăng nhập vào tài khoản của bạn